วันอาทิตย์ที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2562

บทที่ 4 องค์กรแห่งการเรียนรู้

🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼

การวิเคราะห์กรณีศึกษาการเป็นองค์กรแห่งความรู้

🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼

🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼

กรณีศึกษา : องค์กรแห่งความรู้ของ "โรงพยาบาลศิริราช"

🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼


เป้าหมาย/วัตถุประสงค์ของการจัดการความรู้ขององค์กร


     โรงพยาบาลศิริราชเป็นโรงพยาบาลในสังกัดมหาวิทยาลัยมหิดล ระดับลิยานและเป็นโรงพยาบาลแห่งแรกของประเทศไทย ที่พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเจ้าเกล้าเจ้าอยู่หัวทรงก่อตั้งขน เปิดดำเนินการในที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2431 ปัจจุบันโรงพยาบาลมีอายมากกว่า 116 ปี การดำเนินกิจการของโรงพยาบาลตั้งแต่เริ่มแรกยึดแนวทางสืบสานพระราชปณิธานของพระผู้ทรงก่อตั้งคือ ให้การบำบัด รักษา ดูแล และส่งเสริมสุขภาพแก่ประชาชนทุกระดับ ทั้งผู้ยากไร้อนาถาและร่ำรวยมั่งมีโดยไม่แบ่งชนวรรณะและในสมัยสมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรมพระบรมราชชนก ซึ่งได้รับการยกย่องว่าเป็น "พระบิดาแห่งการแพทย์ไทย" ได้ทรงอาสาพระองค์ด้ายพระวิริยะ อุตสาหะ และพระราชทานทนทรัพย์ส่วนพระองค์ ในการพัฒนาปรับปรุง โรงพยาบาลศิริราช ทรงวางรากฐานทางด้านการศึกษา การแพทย์ การสาธารณสุข และการสังคมสังคมเคราะห์ จนได้รับศรัทธาและความนิยามจากประชาชนทุกระดับ เห็นได้จากจำนวนผู้ใช้บริการที่เคยระดับยึดประโยชน์สุขของประชาชน"คณะแพทยศาสตร์ศรราชพยาบาลจะเป็นสถาบันทางการแพทย์ชั้นเลิศในอาเซียอาคเนย์" และมีพันธกิจ "คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาลมีพันธกิจที่จะจัดการการศึกษาเพื่อผลิตบัณฑิต ทำการวิจัย สร้างบรรยากาศทางวิชาการและให้บริการทางการแพทย์ ที่มีคุณภาพ ทันสมัยได้มาตรฐานสากล สอดคล้องกับความตองการประเทศและนำมาซึ่งศรัทธา และความนิยมสูงสุดจากประชาชนรวมทั้งชี้นำสังคมไทยในด้านสุขภาพอนามัยและคุณภาพชีวิต


วิธีการดำเนินงานการจัดการความรู้ในองค์กร


 การดำเนินการของโรงพยาบาลศิริราชเพื่อบรรลุเป้าหมายดังกล่าวจึงกำหนดแนวทางการพัฒนาคุณภาพให้เป็นโรงพยาบาลคุณภาพได้มาตรฐานทั้งในระดับชาติและระดับนานาชาติ และเมื่อวันที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2545 โรงพยาบาลศิริราชได้รับการรับรองมาตรฐานคุณภาพระดับชาติ จากสถาบันพัฒนาและรับรองคุณภาพโรงพยาบาล ภายหลังได้รับการับรองคุณภาพแล้ว โรงพยาบาลยังคงดำเนินการพัฒนาคุณภาพอย่างต่อเนื่องและได้รับการรับอง Re-accreditation อีกครั้งในวันที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2547


ปัจจัยเงื่อนไขแห่งความสำเร็จในการจัดการความรู้ขององค์กรหรือการเป็นองค์กรแห่งความรู้


      ปัจจัยความสำเร็จต่อการขับเคลื่อนองค์กรของโรงพยาบาลศิริราชคือ การมีนโยบายองค์กรสนับสนุน การสนับสนุนของผู้บริหารองค์กร ช่วงเวลาในการจัดกิจกรรมสอดคล้องกับความต้องการของบุคลากรในแต่ละระยะ อีกทั้งระยะเวลาในการจัดกิจกรรมที่มากเพียงพอให้บุคลากรทุกส่วนสามารถเข้ามามีส่วนร่วมได้ การมีช่องทางประชาสัมพันธ์ที่หลากหลาย และการมีภาคีเครือข่ายที่เกี่ยวข้องสนับสนุนพร้อมเครื่องมือสำหรับช่วยในการสร้างสุขทางการเงินให้กับบุคคล เป็นต้น

🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼

กรณีศึกษา : องค์กรแห่งความรู้ของ "บริษัทปูนซีเมนต์ไทย จำกัด"

🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼

เป้าหมาย/วัตถุประสงค์ของการจัดการความรู้ขององค์กร


      1.   ตั้งมั่นในความเป็นธรรม ผู้ที่เกี่ยวข้องกับเอสซีจี ไม่ว่าจะเป็นผู้ใช้สินค้า ผู้ถือหุ้น หุ้นส่วนธุรกิจ ผู้ที่ดำเนินธุรกิจด้วย หรือพนักงาน จะต้องได้รับการปฏิบัติอย่างเป็นธรรม ขณะประกอบธุรกิจ หรือทำงานร่วมกับเอสซีจี

     2.  มุ่งมั่นในความเป็นเลิศ มุ่งกระทำการทุกอย่าง ด้วยความตั้งใจให้เกิดผลในทางที่ดีกว่าเสมอ โดยมุ่งมั่นที่จะประกอบธุรกิจอย่างดีเยี่ยม เต็มความสามารถ ขณะเดียวกันก็พยายามหาแนวทาง การพัฒนาสู่ความเป็นเลิศอยู่ตลอดเวลา และอย่างต่อเนื่อง

     3.  เชื่อมั่นในคุณค่าของคน ให้ความสำคัญต่อคุณค่าของพนักงาน และถือว่าเขาเหล่านั้นคือสมบัติที่มีค่าที่สุด พยายามคัดสรรบุคลากรที่มีความรู้ ความสามารถ และมีคุณธรรม เข้ามาร่วมงาน ให้การฝึกฝน พัฒนาและดูแลอย่างดี ด้วยสวัสดิการและผลตอบแทนตามสมควร

     4.  ถือมั่นในความรับผิดชอบต่อสังคม ตั้งเจตนารมณ์ไว้ว่า จะดำเนินธุรกิจโดยคำนึงถึงหน้าที่ และความรับผิดชอบ ที่พึงมีต่อประเทศชาติและสังคมส่วนรวมเป็นสำคัญ จะประพฤติตนเป็นพลเมืองดี ทำประโยชน์ให้แก่สังคมและทุกชุมชนที่เอสซีจี ดำเนินธุรกิจอยู่

วิธีการดำเนินงานการจัดการความรู้ในองค์กร


    เอสซีจีประกอบด้วย 3 กลุ่มธุรกิจและหน่วยงานส่วนกลาง แต่ละธุรกิจดำเนินการจัดการความรู้ในหน่วย งานของตนเองทั้งหมด ภายใต้การดูแลเชิงนโยบายของคณะทำงานด้าน KM ของเอสซีจี ซึ่งประกอบด้วย ผู้บริหารระดับผู้ช่วย ผู้จัดการใหญ่เป็นประธาน สมาชิกประกอบด้วย ตัวแทนผู้ปฏิบัติงานด้าน KM ของแต่ละธุรกิจคณะทำงานชุดนี้มีหน้าที่กำหนดนโยบายต่างๆ ด้าน KM ของเอสซีจีและจัดกิจกรรมหลักที่ต้องการให้พนักงานเอสซีจีทุกคนมีส่วนร่วม หน่วยงานส่วนกลางก็มีการตั้งหน่วยงานด้าน KM เพื่อดำเนินงานจัดการความรู้ของหน่วยงานส่วนกลางเอง และเพื่อให้ความสนับสนุนแก่กลุ่มธุรกิจด้วยการดำเนินการจัดการความรู้ในหน่วยงานของแต่ละธุรกิจและหน่วยงานส่วนกลาง มีความแตกต่างกัน ในที่นี้ได้เลือกนำเสนอแนวทางการดำเนินการจัดการความรู้ของสำนักงานการบุคคลกลาง ซึ่งเป็นหน่วยงานส่วนกลางสำนักงานการบุคคลกลางได้ดำเนินการจัดการความรู้ โดยการแต่งตั้งคณะทำงาน บริหารการเปลี่ยนแปลงดำเนินกิจกรรมและโครงการต่างๆ ในการจัดการความรู้ ได้แก่ บ่งชี้ความรู้ที่สำคัญ แยกแยะเป็นความรู้ที่มีและที่ยังขาด สร้างหรือแสวงหาความรู้แล้วรวบรวม จัดเก็บอย่างเป็นระบบใน KM Database แบ่งปันและแลกเปลี่ยนความรู้ เรียนรู้และนำความรู้ไปใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อองค์กร รวมทั้งกิจกรรมโครงการอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับการจัด การความรู้ ซึ่งจะกล่าวถึงบางประเด็นในรายละเอียดเพิ่มเติมดังนี้

  • การแต่งตั้งคณะทำงาน ประกอบด้วย

  1. หัวหน้าหน่วยงานในสำนักงานการบุคคลกลางทุกคน รวมกับพนักงานที่ได้รับ
  2. แต่งตั้ง โดยมีผู้อำนวยการสำนักงานการบุคคลกลางเป็นหัวหน้าคณะทำงาน ทำหน้าที่ด้านการกำหนเป้าหมายของการจัดการความรู้
  3. วางแผนงานระยะ 1 ปีและ 2-5 ปี แต่งตั้งผู้ที่ทำหน้าที่บันทึกความรู้ ผู้ที่ทำหน้าที่ดูแลฐานข้อมูลความรู้ ประชุมเพื่อบ่งชี้ความรู้ที่สำคัญ ค้นหาว่าความรู้นั้นอยู่ที่ไหนหรืออยู่ที่ใครยังขาดความรู้อะไร และจะจัดการกับความรู้ทั้งที่มีอยู่และที่ยังขาดอยู่อย่างไร
  4. กำหนดมาตรฐานในการทำงานให้พนักงานทุกคนใช้ความรู้จากฐานข้อมูลความรู้และแบ่งปันความรู้ที่ได้จากการทำงานให้กับพนักงานอื่นๆ ด้วย บริหารการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของพนักงาน

ปัจจัยเงื่อนไขแห่งความสำเร็จในการจัดการความรู้ขององค์กรหรือการเป็นองค์กรแห่งความรู้

  1. การจัดการความรู้เป็นส่วนหนึ่งของนโยบายขององค์กร และเป็นไปในทิศทางเดียวกับกลยุทธ์ขององค์กร
  2. วัฒนธรรมขององค์กรสนับสนุนให้เกิดการแบ่งปันความรู้ผู้บริหารเป็นตัวอย่างและให้การสนับสนุน
  3. การจัดการความรู้เป็นส่วนหนึ่งของงานประจำ ไม่ใช่ภาระงานที่เพิ่มขึ้น
  4. ระบบเทคโนโลยีเป็นระบบเดียวทั้งองค์กร ทำให้สะดวกในการสืบค้นข้อมูล
  5. มีระบบการให้รางวัลและการยกย่องในรูปแบบต่างๆ ที่กระตุ้นให้คนสนใจที่จะแบ่งปันความรู้

 🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼

กรณีศึกษา : องค์กรแห่งความรู้ของ "บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)"

🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼

เป้าหมาย/วัตถุประสงค์ของการจัดการความรู้ขององค์กร


           การเป็นผู้นำ Convergence lifestyle enabling ผ่านบริการทั้งหมดของกลุ่มซึ่งมีครบวงจร ไม่ว่าจะเป็น Wire line หรือ Wireless ตั้งแต่โทรศัพท์พื้นฐาน, WE PCT บรอดแบนด์, อินเทอร์เน็ต และรวมไปถึงการให้บริการเคเบิ้ลทีวี บริการต่างๆเหล่านี้ เป็นช่องทางที่จะทำให้เราสามารถเติมเต็มชีวิตของลูกค้าทุกกลุ่มให้ครบถ้วน รวมถึงการให้บริการโซลูชันทางธุรกิจ ทั้งแก่ลูกค้าองค์กรและลูกค้า SME


วิธีการดำเนินงานการจัดการความรู้ในองค์กร


       สังคมและวัฒนธรรม ปัจจุบันสภาพทางสังคมของไทยได้เปลี่ยนไปมากมีความเจริญก้าวหน้าทั้งทางด้านเทคโนโลยีและสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ที่ทำให้ผู้คนสบายขึ้นทั้งในเรื่องของการทำงาน การใช้ชีวิตประจำวัน การศึกษา การติดต่อสื่อสาร เป็นต้นเมื่อมีสิ่งอำนวยความสะดวกเพิ่มมากขึ้นจึงทำให้วัฒนธรรมการดำรงชีวิตของคนไทยเปลี่ยนไปทุกสิ่งที่ทำต้องอาศัยและพึ่งพาเทคโนโลยีต่างๆ ดังนั้นผู้ประกอบการที่ทำเกี่ยวกับสิ้นค้าทางเทคโนโลยีจึงพัฒนาและผลิตสินค้าต่างๆเพื่อการตอบสนองที่เพียงพอต่อความต้องการเหล่านั้น และสิ่งที่ใช้อำนวยความสะดวกต่างๆเป็นต้นว่า โทรศัพท์มือซึ่งต้องอาศัยระบบสัญญาณในการติดต่อซึ่งเปลี่ยนมาจากการที่ติดต่อด้วยจดหมาย หรือการเดนทางไปพบด้วยตนเอง คอมพิวเตอร์และอินเตอร์เน็ทที่ต้องใช้สัญญาณหรือระบบเชื่อมต่อเช่นกันซึ่งมาแทนที่การศึกษาหาความรู้จากตำราที่ต้องใช้เวลาในการค้นคว้า การสื่อสารอีเมลที่ส่งข้อมูลได้มากมายและรวดเร็วส่งแล้วได้รับทันทีการสนทนาผ่านระบบอินเทอร์เน็ทที่มีทั้งภาพและเสียงในเวลาเดียวกัน เป็นต้น นันทนาการและบันเทิงที่ส่งถึงบ้านหรือระบบสัญญาณโทรทัศน์ยูบีซีที่แทนการชมภาพยนตร์หรือสารคดีจากโรงภาพยนตร์ที่ปกติต้องเช่าจากร้านเช่า เป็นต้น


ปัจจัยเงื่อนไขแห่งความสำเร็จในการจัดการความรู้ขององค์กรหรือการเป็นองค์กรแห่งความรู้


       จากความสำเร็จของทรูมูฟเมื่อช่วงไตรมาส 3 ผู้บริหารกลุ่มทรูกล่าวย้ำว่า มีสาเหตุมาจากหลายปัจจัย ไม่ว่าจะเป็นกลยุทธ์คอนเวอร์เจนท์ ไลฟ์สไตล์ และการทำ โปรโมชันที่รวมบริการที่มีความโดดเด่นต่างๆ ในกลุ่มทรูเข้าด้วยกัน ขณะเดียวกันก็สะท้อนให้เห็นแนวทางการเติบโตอย่าต่อเนื่องของทรูมูฟในตลาดได้เป็นอย่างดีด้วยการคิดค้นรูปแบบแคมเปญการตลาดที่แปลกและแตกต่าง จึงทำให้มีการตอบรับจากตลาดเป็นอย่างดี เช่น แคมเปญยูบีซีเอเอฟ 3 และการเปิดแคมเปญทรูไลฟ์พลัส มิติใหม่ของนวัตกรรมการบริหารด้วยยูบีซีทรูมูฟ ฟรีวิว




🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼

การวิเคราะห์กระบวนการของการจัดการความรู้


🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼


โรงพยาบาลศิริราช


โรงพยาบาลศิริราช ได้นำเทคโนโลยีสารสนเทศมาใช้ประโยชน์ ดังนี้
  1. การสร้างเว็บไซต์ของฝ่ายต่างๆ ของแพทยศาสตร์ศิริราช 
  2. มีการแชร์ความรู้เกี่ยวกับความรู้ทั่วไป เช่น ความรู้เกี่ยวกับสารสนเทศ
  3. มีการเผยแพร่ความรู้ผ่านเว็บไซต์
  4. สามารถแลกเปลี่ยนความรู้ผ่านทางเว็บไซต์ได้
  5. สามารถสอบถามหากมีข้อสงสัย


ภาพที่ 1 การนำสารสนเทศมาใช้ประโยชน์


🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼

บริษัทปูนซีเมนต์ไทย จำกัด


บริษัทปูนซีเมนต์ไทย จำกัด ได้นำเทคโนโลยีสารสนเทศมาใช้ประโยชน์ ดังนี้

  1. การสร้างเว็บไซต์เพื่อให้ความรู้เพิ่มเติม
  2. มีการให้ข้อมูลข่าวสารต่างๆผ่านทางเว็บไซต์
  3. มีการเผยแพร่ความรู้ผ่านเว็บไซต์
  4. สามารถแลกเปลี่ยนความรู้ผ่านทางเว็บไซต์ได้
  5. สามารถสอบถามหากมีข้อสงสัย
  6. มีข้อมูลการติดต่ออย่างชัดเจน
  7. สามารถทราบข้อมูลของทางบริษัทได้ เช่น ข้อมูลผู้ถือหุ้น แบบบ้าน ข่าวสาร โปรโมชั่น


ภาพที่ 2 การนำสารสนเทศมาใช้ประโยชน์
เว็บไซต์ : http://www.scgheim.com/home/


🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼

บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)


บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ได้นำเทคโนโลยีสารสนเทศมาใช้ประโยชน์ ดังนี้

  1. การสร้างเว็บไซต์เพื่อให้ความรู้เพิ่มเติม
  2. มีการให้ข้อมูลข่าวสารต่างๆผ่านทางเว็บไซต์
  3. มีการเผยแพร่ความรู้ผ่านเว็บไซต์
  4. สามารถแลกเปลี่ยนความรู้ผ่านทางเว็บไซต์ได้
  5. สามารถสอบถามหากมีข้อสงสัย
  6. มีข้อมูลการติดต่ออย่างชัดเจน
  7. สามารถทราบข้อมูลเพิ่มเติมได้
  8. มีการตรวจสอบการชำระค่าบริการต่างๆได้
  9. มีการบริการเพิ่มเติมให้กับลูกค้า


ภาพที่ 3 การนำสารสนเทศมาใช้ประโยชน์

เว็บไซต์ : http://www3.truecorp.co.th/new/


🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼


🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼

เว็บไซต์การจัดการความรู้ของกรณีศึกษา


🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼


โรงพยาบาลศิริราช 


เป็นเว็บไซต์ที่ให้ข้อมูลเกี่ยวกับโรงพยาบาลศิริราช มีเนื้อหาเกี่ยวกับการให้บริการ การให้ข้อมูลเกี่ยวกับห้องพักคนไข้ รูปแบบของห้องพัก การให้ความรู้เกี่ยวกับสุขภาพ ข่าวประชาสัมพันธ์ สามารถตรวจตารางงานของแพทย์ในโรงพยาบาลได้



ภาพที่ 1 เว็บไซต์โรงพยาบาลศิริราช 


🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼

บริษัทปูนซีเมนต์ไทย จำกัด

เว็บไซต์ : https://www.scg.com/landing/

การสร้างเว็บไซต์เพื่อให้ความรู้เพิ่มเติม มีการให้ข้อมูลข่าวสารต่างๆผ่านทางเว็บไซต์ มีการเผยแพร่ความรู้ผ่านเว็บไซต์ สามารถแลกเปลี่ยนความรู้ผ่านทางเว็บไซต์ได้ สามารถสอบถามหากมีข้อสงสัย มีข้อมูลการติดต่ออย่างชัดเจน สามารถทราบข้อมูลของทางบริษัทได้ เช่น ข้อมูลผู้ถือหุ้น แบบบ้าน ข่าวสารโปรโมชั่น


ภาพที่ 2 เว็บไซต์บริษัทปูนซีเมนต์ไทย จำกัด 


🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼

บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)

เว็บไซต์ : http://www3.truecorp.co.th/new/

การสร้างเว็บไซต์เพื่อให้ความรู้เพิ่มเติม มีการให้ข้อมูลข่าวสารต่างๆผ่านทางเว็บไซต์ มีการเผยแพร่ความรู้ผ่านเว็บไซต์ สามารถแลกเปลี่ยนความรู้ผ่านทางเว็บไซต์ได้ สามารถสอบถามหากมีข้อสงสัย มีข้อมูลการติดต่ออย่างชัดเจน สามารถทราบข้อมูลเพิ่มเติมได้ มีการตรวจสอบการชำระค่าบริการต่างๆได้ มีการบริการเพิ่มเติมให้กับลูกค้า และข้อมูลอื่นๆ อีกมากมาย


                                                 ภาพที่ 2 เว็บไซต์บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)

🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔼


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น